Placeholder image

1. ด้านจัดการเรียนรู้

1. ด้านจัดการเรียนรู้


        1.1 สร้างและพัฒนาหลักสูตร ดำเนินการจัดทำหลักสูตรและหน่วยการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัดหรือผลการเรียนรู้ตามหลักสูตร เพื่อให้นักเรียนได้พัฒนาสมรรถนะ และการเรียนรู้เต็มตามศักยภาพ โดยมีการประยุกต์ให้สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษา นักเรียนและชุมชน

        1.2 การออกแบบการจัดการเรียนรู้ ออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่เน้นนักเรียนเป็นสำคัญ เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะประจำวิชา คุณลักษณะอันพึงประสงค์และสมรรถนะที่สำคัญตามหลักสูตรโดยมีการปรับประยุกต์ให้สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษานักเรียนและชุมชน อีกทั้งยังจัดทำแผนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ รายวิชาคณิตศาสตร์ ที่เน้นนักเรียนเป็นสำคัญ ตามเป้าหมายที่สถานศึกษากำหนด

        1.3 การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ มีการอำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ และส่งเสริม นักเรียนได้พัฒนาเต็มตามศักยภาพ เรียนรู้และทำงานร่วมกัน โดยมีการปรับประยุกต์ให้สอดคล้องกับความแตกต่างของนักเรียนตามบริบทของสถานศึกษา

        1.4 การสร้างและพัฒนาสื่อ นวัตกรรม สร้างและพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยี และแหล่งเรียนรู้ มีการสร้างและพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยี ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ โดยใช้สื่อการจัดการเรียนรู้ที่หลากหลาย เช่น ใบกิจกรรม บัตรตัวเลข และแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ เช่น PowerPoint YouTube Canva ให้สอดคล้องกับความแตกต่างของผู้เรียนและกิจกรรมการเรียนรู้ เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนได้เรียนรู้และพัฒนาเต็มตามศักยภาพ

Placeholder image
Placeholder image

Placeholder image
Placeholder image

        1.5 การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ มีการวัดและประเมินผลตามสภาพจริง ด้วยวิธีการที่หลากหลาย โดยวัดและประเมินการเรียนรู้จากการเข้าร่วมกิจกรรมในชั้นเรียน การทำงานกลุ่ม การนำเสนอผลงาน/ชิ้นงาน ใบกิจกรรมของผู้เรียน และการสอบเก็บคะแนนทั้งแบบปรนัยและอัตนัย

        1.6 การศึกษา วิเคราะห์ สังเคราะห์ เพื่อแก้ปัญหาหรือพัฒนาการเรียนรู้ ศึกษางานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเรียนการสอน วิจัยในชั้นเรียนเรื่อง การพัฒนาทักษะทางคณิตศาสตร์ด้านการคูณ ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ด้วยวิธีการคิดเลขแบบเวทคณิต และนำความรู้ที่ได้มาวางแผนเพื่อแก้ไขปัญหาผู้เรียนที่มีผลการเรียนไม่ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด

        1.7 การจัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน จัดบรรยากาศห้องเรียนให้สะอาด สวยงาม และปลอดภัย สร้างบรรยากาศให้ผู้เรียนสามารถใช้คอมพิวเตอร์ในการทำงาน ในการเรียนการสอน สามารถใช้โปรแกรมพื้นฐาน ต่าง ๆ ของคอมพิวเตอร์ได้ สามารถสื่อสารแลกเปลี่ยนเรียนรู้ข้อมูลสารสนเทศได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว และทันต่อเหตุการณ์ และในชั้นเรียน นำสื่อ นวัตกรรม เกม มาใช้เป็นสื่อการเรียนรู้ในชั้นเรียน

        1.8 อบรมและพัฒนาคุณลักษณะที่ดีของผู้เรียน อบรมบ่มนิสัยให้นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และค่านิยมความเป็นไทยที่ดีงาม สอดคล้องกับหลักสูตรและบริบทของสถานศึกษา


Copyright © 2024. นายนาคินทร์ งามฉวี.
โรงเรียนบ้านเสาเล้าผักชีศรีสวัสดิ์. All rights reserved.